วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560


วันที่ 6 มีนาคม 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6



ความรู้ที่ได้
กิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ - ศุกร์) ตามหน่วยการเรียนรู้

          1. หน่วย ยานพาหนะ
          2. หน่วย ผักสดสะอาด
          3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
          4. หน่วย สัตว์น่ารัก
          5. หน่วย ข้าว






กิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL

BBL (Brain-based Learning) คือ การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัย เป็นการนำองค์ความรู้เรื่องสมองมาใช้เป็นฐานในการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยมีที่มาจากศาสตร์การเรียนรู้ 2 สาขา คือ
- ความรู้ทางประสาทวิทยาสาท
- แนวคิด ทฤษฎีการเรียน


การจัดสภาพสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้แบบ BBL

      1. จัดตกแต่งห้องเรียนให้มีสีเขียว เหลือง เป็นส่วนใหญ่
      2. ห้องเรียนและบริเวณรอบๆ ห้องเรียนมีต้นไม้ร่มรื่น
      3. จัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมกัน กระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
      4. จัดให้มีสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
      5. จัดให้มีการเรียนรู้จากของจริง ประสบการณ์ตรงโดยผ่านประสาททั้ง 5 (การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การได้ชิม การสัมผัส)

การนำไปใช้
สามารถนำความรู้เทคนิคการสอนที่ได้ไปพัฒนากับตัวเองในการสอนนำข้อเสนอแนะที่ได้จากอาจารย์มาปรับกับตัวเองเพื่อนสอนในครั้งต่อไปเพิ่มความมั่นใจเพิ่มประสิทธิภาพในการสอนและนำไปสอนจริงให้มีคุณภาพในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา มีน้ำใจไปช่วยอาจารย์ขนของ แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ เตรียมความพร้อมในการมาสอนเป็นอย่างดี ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นเด็กนักเรียนให้เพื่อนสอน


ประเมินเพื่อน
เพื่อนแต่งกายมาเรียนถูกระเบียบและเหมาะกับการทำกิจกรรม เพื่อนเตรียมตัวและเตรียมอุปกรณ์ในการมาสอนเป็นอย่างดี ตั้งใจสอนและทำกิจกรรมส่วนมากแต่งกายถูกระเบียบและมาเรียนตรงเวลา


ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงเวลา เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีในการสอน อธิบาย คอมเม้น เข้าใจง่าย คอยแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมในการสอนอยู่ตลอดเวลา


ประเมินห้องเรียน
ห้องเรียนกว้างสะอาด อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ อากาศเหมาะสมเหมาะกับการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย กิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน่วยยานพาหนะ ประโยช...