วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560


บันทึกการเรียนครั้งที่ 11


บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย


กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วยยานพาหนะ
ประโยชน์ของยานพาหนะ







นิทานที่นำมาควรให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนเกี่ยวกับประโยชน์



ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ






ควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเนื้อหาที่จะสอนนอกเหนือจากที่เด็กตอบหรือจากประสบการณ์เดิมของเด็กมากยิ่งขึ้น


หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่
สงบเด็ก ด้วยเพลง


เพลง ปลาหมึก
ปลาหมึกหนวดยาว หนวดยาวตัวขาวน่ารัก
เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น
ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ
แล้วก็ยัก ยัก ยัก ปลาหมึกผูกโบว์


ประโยชน์ของอาหารแต่ละหมู่





หน่วยสัตว์น่ารัก


สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า

แยกประเภทและความแตกต่า



กล่องที่นำมาใส่สื่อควรทำให้น่าสนใจ / สวยงามหรือทำเป็นกรงให้เด็กมองเห็นด้านใน


หน่วยผักสะอาด

สอนขั้นตอนในการปลูกผัก

โดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า




ประโยชน์ของผัก






นำผักมาประกอบอาหาร




ควรใช้ผักที่หากหลาย โดยการให้เด็กอาสานำผักชนิดต่างๆมาร่วมในกิจกรรม


หน่วยกลางวัน - กลางคืน
ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน




เพลงควรสอดคล้องกับเนื้อหาที่สอน




หน่วยข้าว


ประโยชน์ของข้าว




เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย




Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด อากาศในห้องเรียนเย็นสะบาย

Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน

Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ

Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย อาจารย์บอกถึงเทคนิควิธีการสอนอย่างถูกต้อง บอกจุดที่นักศึกษาใช้คำพูดที่ผิดในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย กิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน่วยยานพาหนะ ประโยช...