บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยยานพาหนะ
ประโยชน์ของยานพาหนะ
นิทานที่นำมาควรให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนเกี่ยวกับประโยชน์
ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ
ควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเนื้อหาที่จะสอนนอกเหนือจากที่เด็กตอบหรือจากประสบการณ์เดิมของเด็กมากยิ่งขึ้น
หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่
สงบเด็ก ด้วยเพลง
เพลง ปลาหมึก
ปลาหมึกหนวดยาว หนวดยาวตัวขาวน่ารัก
เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น
ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ
แล้วก็ยัก ยัก ยัก ปลาหมึกผูกโบว์
ประโยชน์ของอาหารแต่ละหมู่
หน่วยสัตว์น่ารัก
สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า
แยกประเภทและความแตกต่า
กล่องที่นำมาใส่สื่อควรทำให้น่าสนใจ / สวยงามหรือทำเป็นกรงให้เด็กมองเห็นด้านใน
หน่วยผักสะอาด
สอนขั้นตอนในการปลูกผัก
โดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า
ประโยชน์ของผัก
นำผักมาประกอบอาหาร
ควรใช้ผักที่หากหลาย โดยการให้เด็กอาสานำผักชนิดต่างๆมาร่วมในกิจกรรม
หน่วยกลางวัน - กลางคืน
ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน
เพลงควรสอดคล้องกับเนื้อหาที่สอน
หน่วยข้าว
ประโยชน์ของข้าว
เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย
Assessment (ประเมิน)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด อากาศในห้องเรียนเย็นสะบาย
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย อาจารย์บอกถึงเทคนิควิธีการสอนอย่างถูกต้อง บอกจุดที่นักศึกษาใช้คำพูดที่ผิดในการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น